Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Hà Nội: Tưng bừng các hoạt động vui chơi chào năm mới 2016

(HNMO) - Chào đón năm mới 2016, nhiều địa điểm trên địa bàn Hà Nội sẽ trở thành những sân khấu lớn với những chương trình nghệ thuật được dàn dựng hoành tráng. Điều thú vị, nhiều địa điểm sẽ tổ chức các chương trình vào đêm 31/12, đúng thời khắc đón năm mới để nhân dân cùng đếm ngược chào năm 2016. HNMO điểm một số hoat động vui chơi và những chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2016.

Vào thời khắc đón chào năm mới, nhiều sân khấu xung quanh Hồ Gươm sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật đếm ngược và hoạt động đếm ngược chào năm 2016


* Đếm ngược chào năm mới tại Vườn hoa Lý Thái Tổ

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội tổ chức kết hợp với một thương hiệu bia diễn ra vào vào 20h tối 31/12 cho đến sau 0h ngày 1/1/2016. Tại đây, cùng với việc thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc quy tụ nhiều nghệ sĩ và nghệ sĩ DJ quốc tế, người dân có thể cùng đếm ngược chào năm mới. Chương trình có hai chủ đề chính: Mừng Đảng, mừng Xuân 2016 và Nhịp điệu tuổi trẻ hướng tới tương lai chào đón năm mới 2016. Những ca khúc được trình diễn trong chương trình là “Mình anh nhớ”, “Bang Bang”, “Phai”, “Giấc mơ tuyệt vời”, “Ước gì”, “Như một giấc mơ”, “Đánh thức bình minh”, “Áo xanh”… cùng “với những màn múa đương đại.

* Đếm ngược tại Quảng trường Cách mạng Tháng 8 với chủ đề “Chào năm mới 2016, hào khí Thăng Long – Hà Nội” 

Sân khấu tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám


Đây cũng là chương trình do Sở Văn hóa Thể thao tổ chức với sự tham gia của Nhà hát nghệ thuật đương đại và nhiều đơn vị khác, diễn ra từ 20 giờ 31/12 đến 0giờ 15 phút ngày 1/1/2016 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám (trước Nhà hát Lớn Hà Nội). Chương trình được chia làm hai phần: “Muôn sắc muôn màu chào năm mới 2016” và “Ánh sáng mùa Xuân”. Phần một sẽ giới thiệu những ca khúc hay, ca ngợi Đảng, ca ngợi đất nước và Thủ đô Hà Nội như: “Tự hào ta đi lên ơi Việt Nam”, “Khát vọng”, “Mùa xuân dâng Đảng”, “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, “Linh thiêng Việt Nam”… Phần hai sẽ là chương trình âm thanh, ánh sáng sôi động với sự tham gia của các nhóm nhạc hiện đại, trình diễn các điệu nhạc như: DJ Battle, Remix… Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện chương trình.

* Đếm ngược tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục

Đây là chương trình “Special Countdown Party” do Sở Văn hóa, Thể thao phối hợp với Tổng Công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn tổ chức diễn ra từ 21h ngày 31/12 đến 0h30 phút ngày 1/1/2016. Phần một chương trình mang chủ đề: Chương trình ca nhạc chào mừng Đại hội Đảng do Nhà hát ca múa Thăng Long đảm trách. Các ca khúc được thể hiện tại phần này gồm: “Trời Hà Nội xanh”, “Mùa xuân đầu tiên”, “Mùa xuân làng lúa làng hoa”, “Nồng nàn Hà Nội”, “Phố cổ”… với sự tham gia của các ca sĩ Khánh Linh, Quang Tuấn, Khánh Hòa… 

Sân khấu ngoài trời khu vực Hồ Gươm


Phần hai mang chủ đề: Dòng chảy sinh động, được thể hiện với những màn nhảy hiện đại, ca khúc sôi động với sự tham gia của những ca sĩ trẻ như ca sĩ Khánh Linh, ban nhạc Ngũ Cung, Tạ Quang Thắng, Vũ Cát Tường, DJ Tuấn Kruise, DJ Trang Moon, Ban nhạc O-plus, đặc biệt, tại sân khấu này sẽ có sự tham gia của bộ đôi DJ Vicetone nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ Hà Lan. Đạo diễn chương trình là Phạm Hoàng Nam.

* Đếm ngược tại Công viên Thống Nhất

Chương trình sẽ bắt đầu từ 21h cho đến thời khắc giao thừa, khép lại năm 2015 và chào đón năm 2016. “Countdown 2016” tại Công viên Thống Nhất do Công ty Bia Hà Nội tổ chức. Nhiều nghệ sĩ trẻ tên tuổi sẽ góp mặt trong chương trình như: Lưu Hương Giang, Khắc Việt, Trịnh Thăng Bình, Đoàn Thuý Trang, Hạnh Sino, Yến Lê, Min, nhóm Oplus… 

Các nghệ sĩ tham gia chương trình


Chương trình được chia ra làm các phần với màu sắc đón năm mới trên nhiều vùng đất của thế giới, từ châu Âu, châu Phi, châu Mỹ… rồi quay về châu Á, nơi có đất nước Việt Nam xinh đẹp. Sân khấu sẽ được dàn dựng với bố cục sinh động, dựa trên hệ thống màn Led và âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay. Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đảm nhận đạo diễn chương trình này.

* Tại Hoàng Thành Thăng Long diễn ra chương trình “Ký ức Hà Nội”

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch trong dịp Tết dương lịch do Sở Du lịch phối hợp với Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội và Công ty Cổ phần Truyền thông DC tổ chức diễn ra từ ngày 30/12/2015 – 4/1/2016. Chương trình gồm 4 hoạt động chính: Hoạt động Triển lãm và nghệ thuật sắp đặt; Hoạt động trang trí mỹ thuật; Các hoạt động văn hóa nghệ thuật và Hoạt động tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.

Chương trình "Ký ức Hà Nội" tại Hoàng thành Thăng Long


BTC sẽ tái hiện lại khu phố cổ Hà Nội với các Hàng Đào, Hàng Gai, Hàng Đồng, Hàng Khay, Hàng Trống, Lãn Ông… cùng với đó là những phiên chợ xưa tấp nập mua bán các mặt hàng đồ cổ; triển lãm, trưng bày như hình ảnh về phố phường, làng nghề Hà Nội xưa; dựng những mô hình các biểu tượng của Hà Nội như Ô Quan Chưởng, Khuê Văn Các, hay những mô hình về tàu điện leng keng xưa của Hà Nội, những chiếc xích lô, xe kéo cổ… Bên cạnh đó, trong không gian đậm chất Hà Nội này, BTC sẽ tái hiện lại nét sinh hoạt của một gia đình Hà Nội với nghề cắm hoa truyền thống…

Ngoài ra, tại đây còn diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật. Điển hình là chương trình khai mạc với chủ đề “Dấu ấn Hà Nội xưa” (30/12/2015); chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các sân khấu lớn và sân khấu nhỏ (31/12); chương trình chào xuân, chủ đề: “Nét xưa Hà Nội” với các hoạt động biểu diễn lân - sư - rồng, chơi cờ người, thả bóng bay (1/1/2016). Đan xen với các hoạt động văn hóa nghệ thuật chính, tại các khu vực sẽ có những chương trình nghệ thuật như xẩm chợ, trình diễn nhạc cụ dân tộc…

* Tại Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam diễn ra chức hoạt động “Chào Năm mới 2016 - Ẩm thực - nét văn hóa của dân tộc Việt Nam” từ ngày 1/1 – 3/1/2016.
 

Nhiều hoạt động vui chơi tại Bảo tàng Dân tộc học Viêt Nam


Các hoạt động chào đón năm mới 2016 tại đây gồm: trình diễn, giới thiệu không gian văn hóa ẩm thực, các sản vật đặc trưng vùng miền; tôn vinh nghi thức, trò chơi kéo co vừa được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Sự kiện có sự tham gia của các đồng bào dân tộc với sự tham gia của các dân tộc Mông (tỉnh Hà Giang), đồng bào dân tộc Tày, dân tộc Nùng (tỉnh Lào Cai), các nghệ nhân huyện Sóc Sơn, (Hà Nội) và sự tham gia của một số làng nghề, văn hóa nghệ thuật. Ngoài ra, nhiều món ăn đặc sản của các dân tộc của cũng được giới thiệu trong dịp này.

* Gala đại nhạc hội “Chào 2016”– chương trình chào năm mới đặc sắc của VTV
 

 

"Chào 2016" trên VTV1 vào tối 1/1/2016 có sự tham gia của hơn 40 nghệ sĩ nổi tiếng


Chương trình Gala nhạc hội “Chào 2016” do VTV thực hiện sẽ là chương trình âm nhạc hoành tráng chào năm mới phát sóng vào 20h ngày 1/1/2016 trên kênh VTV1. Chào 2016 sẽ khắc họa những nét đẹp về cảnh sắc và con người thông qua các tác phẩm âm nhạc trong nước và quốc tế. Chương trình có sự tham gia của hơn 40 nghệ sĩ tên tuổi hàng đầu Việt Nam như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Thu Minh, Phương Vy, Tóc Tiên…

* Chương trình “Xuân yêu thương” do Nhà hát Tuổi trẻ phối hợp với Đông đô show và Công ty khai tác mỏ Tân Việt Bắc tổ chức diễn ra vào 9h30 ngày 1/1/2016 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô. Các nghệ sĩ sẽ hóa thân thành nhiều nhân vật hoạt hình được yêu thích như mèo Oggy và 3 chú gián, thỏ, sói, báo hồng, nữ hoàng băng giá, Baymax, Upin Ipin…

Chùm hài kịch của Nhà hát Tuổi trẻ


* Chương trình hài kịch “Cười đón Xuân” của đoàn kịch 2 Nhà hát Tuổ trẻ do NSƯT Chí Trung đạo diễn diễn ra vào 20h ngày 1/1/2016 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô. Chương trình gồm các tiểu phẩm như "Bệnh sao", "Nắng chiều", "Cướp trên giàn mướp", "Phát điên vì tiền"… với sự tham gia của các diễn viên: Chí Trung, Vân Dung, Ngọc Huyền, Sĩ Tiến, Tú Oanh. Chương trình hứa hẹn mang đến tiếng cười sảng khoái và giây phút giải trí hấp dẫn cho khán giả dịp đầu năm mới. 

* Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình "Chào năm mới 2016" từ ngày 1 đến 3/1/2015 với nhiều suất diễn từ 9h30. Chương trình do NSƯT Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn chỉ đạo nghệ thuật, với nhiều tiết mục vui nhộn của các chú hề, xiếc thú và những tiết mục uốn dẻo, đu dây, tung hứng, lắc vòng, nhào lộn… Các nghệ sĩ xiếc sẽ vào vài nhiều nhân vật hoạt hình quen thuộc với các em thiếu nhi.

Chương trình Xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam (Ảnh minh họa)


* Trong tuần lễ đón chào năm mới, nghệ sĩ Hoàng Tùng sẽ tiếp tục ra mắt khán giả tại Hà Nội show diễn kịch câm thứ 2 với tên gọi "Suỵt" vào lúc 20h chủ nhật ngày 3/01/2016 tại Black Box, 54 Nguyễn Khuyến, Hà Nội, với mong muốn mang kịch câm đến với nhiều khán giả hơn, 

Nghệ sĩ Hoàng Tùng là Phó đoàn trưởng đoàn kịch 3 của Nhà hát Tuổi Trẻ, hiện anh cũng là nghệ sĩ kịch câm duy nhất tại Việt Nam. Chương trình kịch câm "Suỵt'' là show diễn thứ 2 do nghệ sĩ Hoàng Tùng tự đứng ra tổ chức và lần đầu công diễn vào ngày 29/11/2015. Show diễn bao gồm 6 tiểu phẩm mang đầy đủ các sắc thái hài, bi.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Các loại khác

Xem thêm các bài viết

Văn khấn tất niên 30 Tết mới nhất 2021

Tất niên còn gọi là Lễ Tất niên. Đây là một nghi thức đánh dấu kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới.

...

Văn khấn ông Công ông Táo ngày 23 tháng Chạp mới nhất 2021

Chúng tôi xin tư vấn bài cúng ông Công ông Táo theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam - NXB Văn hóa Thông tin

...

Danh sách địa điểm đang bị cách ly vì Covid-19 tại Hà Nội

Danh sách những địa điểm đang bị cách ly vì Covid-19 tại thành phố Hà Nội cập nhật đến ngày hôm nay:

...

Mách bạn cách người Nhật rèn luyện sức khỏe cho trẻ

Nếu bạn nghe qua cách rèn luyện sức khỏe cho trẻ của bố mẹ Nhật thì bạn sẽ nghĩ là họ thật sự điên rồ, nhưng có một điều khiến bạn sẽ bất ngờ hơn đó là Nhật Bản là quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới.

...

20 điều cấm kị trong tháng cô hồn tránh hồn xiêu phách lạc

Có những điều kiêng kỵ các bạn cần phải nhớ rõ trong tháng cô hồn để biến hung thành cát, vạn sự an khang, tránh gặp phải những điều xui xẻo không đáng.

...

Đốt vàng mã trong tháng cô hồn như thế nào mới chuẩn 

Không phải ai cũng hiểu việc đốt vàng mã như thế nào cho đúng trong tháng Cô hồn, các bạn hãy tham khảo những điều dưới đây để nắm được những thông tin cơ bản nhất nhé

...

Muốn tránh vận xui vào tháng cô hồn hãy mua ngay những thứ sau

Trong tháng cô hồn, nếu các bạn luôn mang theo những vật dụng sau sẽ có thể tránh được những vận xui cho bản thân mình.

...

Những lưu ý khi đi lễ chùa trong tháng “cô hồn”

Không phải ai cũng nắm được những quy định cần biết khi thắp hương, lễ bái tại chùa.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X