Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Tốt 3 Trung Tâm Thương Mại Sang Trọng Bậc Nhất Hà Nội

1. Lotte Center
Trung tâm Thương mại Lotte Center nằm trong tòa tháp Lotte Center Hà Nội, cao 65 tầng và là tòa tháp cao thứ 2 tại Việt Nam sau tòa nhà Keangnam Landmark Tower.

Người dân xếp hàng dịp khai trương Lotte Center.

Tọa lạc tại phố Liễu Giai, có vị trí đắc địa và với tổng mức đầu tư khoảng 400 triệu USD, Lotte Center Hà Nội là một trong những tổ hợp nhà ở cao cấp, văn phòng hạng A, khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm hiện đại nhất tại Hà Nội.

Khu bán đồ điện tử tại Lotte.

Khu Trung tâm Thương mại Lotte Center chiếm trọn 7 tầng của tòa tháp, bao gồm rất nhiều mặt hàng cao cấp như thời trang, đồ điện tử, mỹ phẩm, nội thất và vật dụng gia đình. Ngoài ra còn có khu vui chơi cho trẻ em, khu nhà hàng cao cấp và một siêu thị tiện dụng.

Khu bán đồ thời trang.

Khai trương đúng vào dịp quốc khánh 2/9/2014 sau 5 năm xây dựng, Trung tâm thương mại Lotte Center đã thu hút được sự hiếu kỳ của không ít người.

Ngay trong ngày khai trương, giao thông quanh khu vực gần như tê liệt khi bất chấp trời mưa, hàng chục nghìn người vẫn đổ về đây để “ngắm” khu vui chơi, mua sắm hiện đại bậc nhất Hà Nội.

Khu ẩm thực Lotte Center.

Tuy nhiên, sau lễ khai trương hoành tráng, trung tâm này đang ngày càng trở nên vắng vẻ. Theo quan sát, lượng người vào trung tâm chủ yếu chỉ “xem” là chính. Khu vực đông vui nhất là khu vui chơi giành cho trẻ em, khu vực siêu thị và khu ẩm thực.

Lotte Center khá vắng vẻ trong thời gian gần đây.

Chuỗi Trung tâm thương mại của Tập đoàn Vingroup
Bắt đầu với Vincom Center Bà Triệu, Vingroup đã từng bước chứng minh mình là người dẫn đầu trong việc tổ chức các trung tâm thương mại cao cấp tại Hà Nội.

2. Vincom Mega Mall Times City.

Sau sự thành công với Vincom Center Bà Triệu, Vingroup đã tung ra 2 “bom tấn” là Vincom Mega Mall tại 2 khu đô thị cũng hoành tráng bậc nhất tại Hà Nội là Times City và Royal City.

Điểm chung của hai Trung tâm thương mại này là đều được xây dựng ngầm dưới các khu đô thị và có quy mô hàng đầu Đông Nam Á.

Trong đó, Vincom Mega Mall Royal City có tổng diện tích lên tới 230.000 m2, được kết hợp liên hoàn giữa 2 tầng hầm và tầng đế của Khu đô thị Royal City. Có diện tích nhỏ hơn là Vincom Mega Mall Times City với tổng diện tích mặt bằng 200.000 m2 tọa lạc tại Khu đô thị Times City.

Khu vực ẩm thực tại Vincom Mega Mall Times City.

Được tổ chức theo tiêu chí “Tất cả trong một”, chuỗi Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall không chỉ là nơi mua sắm mà có thể được coi là một địa điểm du dịch, giải trí. Điểm nhấn tại 2 Trung tâm thương mại này là các khu vui chơi hoành tráng, độc đáo như Công viên nước trong nhà hàng đầu châu Á tại Royal City và Thủy cung Vinpearl Aquarium tại Times City.

Công viên nước tại Vincom Mega Mall Royal City

Vinpearl Aquarium tại Vincom Mega Mall Times City.

Hiện nay, Vincom Mega Mall là những Trung tâm thương mại hiếm hoi vẫn có lượng khách khá đông tham quan, mua sắm đặc biệt trong những ngày nghỉ.

3. Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza
Tọa lạc tại một vị trí đắc địa bậc nhất tại Hà Nội, Tràng Tiền Plaza không chi là một nơi mua sắm sang trọng mà còn là một tòa nhà với nhiều dấu ấn lịch sử, cổ kính.

Tràng Tiền Plaza đẹp lộng lẫy sau ngày tái cấu trúc.

Tuy nhiên, trái với những ưu thế nội tại đó, số phận của Tràng Tiền Plaza khá ‘lận đận”.

Được tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) tiếp quản từ năm 2013, Tràng Tiền Plaza đã có nhiều thay đổi khi chủ đầu tư bỏ ra hơn 400 tỷ đồng với mục đích biến nơi đây thành nơi mua sắm “sang trọng, đẳng cấp” với nhiều thương hiệu xa xỉ.

Không khí ảm đạm bên trong Tràng Tiền Plaza.

Tuy nhiên, ngay sau ngày khai trương, không khí mua sắm tại đây lại khác xa so với tưởng tượng ban đầu. Các gian hàng rơi vào tình trạng ế ẩm, người tham quan thưa thớt và mục đích chính là vào dạo chơi cho …mát trong những ngày nóng nực.

Và chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động, Tràng Tiền Plaza đã phải đóng cửa để “tái cơ cấu”. Mở cửa trở lại vào những ngày cuối năm 2014, “vận” của Tràng Tiền Plaza vẫn không có dấu hiệu được cải thiện.

Các gian hàng tại Tràng Tiền Plaza thừa sự sang trọng nhưng thiếu khách hàng.

Hiện tại, đây vẫn được coi là một trong những Trung tâm thương mại sang trọng và xa xỉ nhưng tương lai của Tràng Tiền Plaza vẫn khá bấp bênh nếu tình trạng ế ẩm tiếp tục kéo dài.

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Mua sắm

Xem thêm các bài viết

Địa chỉ cửa hàng Thế Giới Di Động tại Hải Phòng

Hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động đã có mặt ở hầu hết các phố phường tại Thành phố Hải Phòng

...

Địa chỉ cửa hàng Thế Giới Di Động tại Đà Nẵng

Hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động đã có mặt ở hầu hết các phố phường tại Thành phố Đà Nẵng

...

Địa Chỉ Cửa Hàng Thế Giới Di Động tại Hà Nội

Hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động đã có mặt ở hầu hết các phố phường tại Hà Nội

...

Địa Chỉ Cửa Hàng Thế Giới Di Động tại Hồ Chí Minh

Hệ thống siêu thị Thế Giới Di Động đã có mặt ở hầu hết các phố phường tại Thành phố Hồ Chí Minh

...

Địa Chỉ Cửa Hàng FPT Shop tại Hồ Chí Minh

Chuỗi siêu thị FPT Shop đã có mặt ở hầu hết các quận/ huyện tại Thành phố Hồ Chí Minh

...

Địa Chỉ Cửa Hàng FPT Shop tại Hà Nội

Chuỗi siêu thị FPT Shop đã có mặt ở hầu hết các quận/ huyện tại Hà Nội

...

Địa Chỉ Cửa Hàng TH True Mart tại thành phố Hồ Chí Minh

Chuỗi cửa hàng TH True Mart đã có mặt ở hầu hết các quận/ huyện tại thành phố Hồ Chí Minh

...

Địa Chỉ Cửa Hàng TH True Mart tại Hà Nội

Chuỗi cửa hàng TH True Mart đã có mặt ở hầu hết các quận/ huyện tại Hà Nội

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X