Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

8 Thực Phẩm Không Nên Cho Trẻ Em Sử Dụng

Những thực phẩm như bim bim, kẹo, sữa… khi đói mẹ tuyệt đối không cho trẻ ăn, vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con.

1. Snack

Trong snack chứa rất nhiều đường, muối, chất béo, nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn khi đói sẽ khiến bé đầy bụng, chán ăn, gây gánh nặng cho thận, nguy cơ suy dinh dưỡng ở thể béo phì cao và mắc bệnh tiểu đường. Chưa kể, nếu mỗi ngày ăn một gói snack, sau một tháng, bé sẽ hấp thụ 5 lít dầu gây ra các vấn đề về tim mạch, huyết áp sau này ở trẻ.

2. Thực phẩm nhiều đường

Thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo cực kỳ nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ, đặc biệt khi bé đói bụng. Việc ăn kẹo khi đói bụng sẽ làm bé đầy bụng, chán ăn, kèm theo đó lượng đường trong máu sẽ tăng cao đột ngột, không hề tốt cho sức khỏe của trẻ.

3. Sữa

Sữa là thực phẩm giàu dinh dưỡng cho trẻ, nhiều mẹ thường xuyên cho trẻ uống lúc đói với mục đích con uống nhiều hơn. Tuy nhiên, đây chính là thói quen không tốt vì có thể khiến cơ thể con không hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng từ sữa. Trước khi cho con uống sữa, mẹ nên cho con ăn lót dạ với các thực phẩm làm từ bột mì.

4. Chuối/ dứa

Mặc dù hai loại trái cây này đều rất bổ dướng, giàu vitamin, chất khoáng nhưng lại nằm trong danh thực phẩm không cho bé ăn lúc đói. Riêng với chuối, ăn trong lúc đói sẽ làm rối loạn cân bằng magie – canxi trong cơ thể; còn dứa sẽ khiến cơ thể nôn nao như người say, tổn thương dạ dày, giảm thành phần dinh dưỡng.

5. Cà chua và quả hồng

Ít cha mẹ biết rằng, nguyên nhân gây ra sỏi thận ở bé chính là ăn cà chua hoặc hồng lúc đói. Bởi thành phần axit trong cà chua sẽ gây ra phản ứng với dịch dạ dày và tạo ra sỏi thận. Ở hồng, chất axit tannic, pectin sẽ phản ứng với dạ dày và gây ra sỏi thận.

6. Quả quýt

Quýt có vị ngọt, mềm, dễ ăn, kích thích vị giác của bé. Tuy nhiên, khi ăn lúc đói nó sẽ kích thích niêm mạc dạ dày. Nếu ăn thường xuyên lâu ngày dễ dẫn tới bệnh đau dạ dày sớm ở trẻ.

7. Khoai lang

Ngoài quýt khiến bé dễ bị đau dạ dày thì khoai lang cũng là thủ phạm thứ 2 khi mẹ cho bé ăn lúc đói. Chất tannic và colloid trong khoai lang sẽ kích thích thành dạ dày tiết nhiều dịch axit và gây cồn cào ruột, đau dạ dày.

8. Thực phẩm lạnh

Đồ uống hoặc thức ăn lạnh khiến bé cảm thấy dạ dày khó chịu. Ngoài ra, khi đói ăn uống đồ lạnh sẽ gây ra phản ứng enzyme bất thường và khiến cơ thể dễ bị bệnh.

Nguồn: webtretho

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Thực phẩm

Xem thêm các bài viết

7 lí do bạn nên ăn bí đỏ quanh năm

Bí đỏ là loại quả rất giàu dinh dưỡng và có những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người, vì thế mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn bí đỏ quanh năm chứ không nhất định phải chờ đến mùa thu - chính vụ của bí đỏ.

...

Hai món chế biến từ quả sấu nghe đã ứa nước miếng

Sấu là một thứ quả có thể hô biến thành nhiều món ngon...

...

2 Món Ăn Thức Uống Giúp Giải Rượu Hiệu Quả

Nước bột sắn dây hoặc canh thịt nấu khế có tác dụng giải rượu hiệu quả.

...

& Mẹo Vặt Tuyệt Vời Từ Bia

Các mẹo vặt với bia, Chúng tôi thích bia là có lý do cả đấy !

...

7 Công Dụng Của Vỏ Trứng

Bạn thường làm gì với vỏ trứng? Chớ vội vứt đi nhé vì bạn không biết rằng chiếc vỏ nhỏ bé này có ích như thế nào trong cuộc sống hàng ngày của mình đâu.

...

Quán Lẩu BBQ Ngon Rẻ Hà Thành

Ăn lẩu nướng ở đâu ngon và rẻ ở vỉa hè Hà Nội mà không phải là các nhà hàng buffet lẩu nướng? Cùng điểm danh các quán lẩu nướng có các món nướng ngon rẻ ở Hà Nội...

...

20 Địa Điểm Ăn Buffet Ngon Tại Hà THành

Nếu đang đắn đo tìm hàng buffet ngon, gần, giá cả hợp lý để đưa người thân và bạn bè đi ăn thì bạn hãy tham khảo những gợi ý sau.

...

Những Món Ăn Với nồi Cơm Điện Ít Ai Biết

Ngoài công dụng phổ biến trong các gia đình là nấu cơm, ít ai biết rằng nồi cơm điện còn có thể làm được bánh gato, bánh pizza, nấu xôi, nấu chè, nấu súp, nổ bắp và thậm chí cả nướng gà.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X