Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Mách bạn những mẹo nhỏ để chữa nấc cụt nhanh chóng

Nấc cụt – một hiện tượng mà ai cũng đã từng mắc phải. Tuy nấc cụt không hề gây nguy hiểm gì cho con người nhưng nấc nó sẽ làm cho ta khó chịu, mệt mỏi và cảm thấy rất phiền toái nhất là khi ở nời công cộng đông người, những cuộc họp hành quan trọng… Hiện tượng nấc cụt này là do hoạt động của sự co thắt của cơ hoành bị đứt đoạn gây ra nấc. Nấc thường có thể kéo dài hay ngắn thì tùy theo từng người, dưới đây là một số mẹo trị nấc hiệu quả đơn giản giúp các bạn có thể tham khảo

1, Ăn một thìa đường…

Ăn một thìa đường là phương pháp chữa chứng nấc thông thường vì hạt đường có thể gây kích ứng nhẹ đến thực quản, làm cho dây thần kinh tự thiết lập lại, giúp hết cơn nấc cụt nhanh chóng.

2, Ăn đồ chua

Nhấm nháp 1 thìa cà phê dấm thử xem. Vị chua có thể ngăn chặn nấc cụt ngay lập tức. Hoặc là bạn có thể ăn một chút hoa quả có vị chua như chanh, quất... cũng sẽ khiến cho cơn nấc cụt ngừng lại ngay lập tức.

3, Bơ đậu phộng

Khi ăn một thìa bơ đậu phộng, trong quá trình nhai, lợi và răng của bạn hoạt động, sẽ làm gián đoạn việc nuốt và thở. Do đó, cơn nấc sẽ biến mất. Thực ra bơ đậu phộng không có tác dụng gì trong việc ngăn ngừa nấc cụt nhưng chính quá trình nhai đã khiến cho cơn nấc cụt biến mất ngay tức thì.

4, Nước sốt hay tương ớt hoặc chocolate

Mẹo này rất công hiệu vì cơ thể bạn sẽ chuyển dần sang 'nóng trong người' và quên đi cơn nấc. Hoặc là bạn có thể ăn một ít hỗn hợp bột sôcôla, bạn sẽ thấy ngay tức dụng chữa nấc cụt.

5, Mật ong

Cho 1 muỗng cà phê mật ong và nước ấm và khuấy đều rồi uống. Giống như hạt thì là, mật ong có thể có khả năng kích động dây thần kinh để làm cho nấc cụt dừng lại. Bên cạnh đó, mật ong cũng được sử dụng để phòng tránh các bệnh lây nhiễm và thuốc chữa ho.

6, Chữa nấc cụt bằng cách bịt tai lại

Dùng ngón tay và bịt 2 lỗ tai lại để tác động vào dây thần kinh bên trong tai, giúp hết nấc cụt hiệu quả. Há miệng rộng ra, sau đó thè lưỡi ra ngoài. Lúc này thanh quản được mở rộng giúp không khí dễ lưu thông nên có tác dụng chữa nấc cụt ngay tức thì.

7, Chữa nấc cụt bằng cách uống nước

Chúng ta có những khi bị nấc mà uống no nước vẫn không hết nấc đúng không? Đó là do bạn uống nước sai cách, chia sẻ ngay cách chữa nấc cụt bằng 02 cách sau đây nhé!

Cách 1: Gập người uống nước

Bạn cúi người 1 góc 90 độ, cằm hơi đưa về phía trước để tạo đường thẳng từ cằm xuống cổ. Sau đó uống 1 ngụm nước và nuốt ngay. Lực nước đi vào cổ họng sẽ giúp bạn cắt cơn nấc cụt ngay lập tức.

Cách 2: Ngửa đầu uống nước

Đầu tiên uống 1 ngụm nước nhưng không nuốt vội, cứ ngậm nước trong miệng đồng thời ngửa đầu ra sau tạo thành 1 đường thẳng từ cằm xuống cổ. Sau đó, nuốt ực ngụm nước đang ngậm trong miệng thì cơn nấc cụt sẽ ngừng tức thì.

Hãy tham khảo những mẹo trên đây để nhanh chóng chữa khỏi nấc cụt khiến bạn cảm thấy khó chịu một cách nhanh chóng và hiệu quá nhất nhé!

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Y tế

Xem thêm các bài viết

Danh sách các địa phương cách ly người vùng dịch về quê ăn Tết?

Hải Phòng, Thừa Thiên Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Nam Định yêu cầu người trở về từ các điểm dịch phải cách ly tập trung 14-21 ngày và xét nghiệm Covid-19.

...

Khoa học chứng minh: Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc

Khoa học lại chứng minh rằng: “Ngửi mùi hôi nách của chồng khiến vợ hạnh phúc” đấy!

...

6 cách làm trắng răng tại nhà giúp răng trắng sáng tự nhiên

Chỉ với những nguyên liệu tự nhiên, bạn có thể tạo cho mình một công thức làm trắng răng mới, hiệu quả

...

Tắm Đêm Muộn: Lợi Bất Cập Hại

Bạn có biết việc tắm đêm có thể lợi bất cập hại hay không?

...

HỘI THẢO CẬP NHẬT TIÊU CHUẨN, HỆ ĐẾM TIỂU PHÂN ONLINE TRONG PHÒNG SẠCH VÀ HỆ THỐNG TIỆT TRÙNG PHÒNG SẠCH

Hội thảo do Công ty TNHH TBKH & Y tế BMN tổ chức và được thuyết trình bởi Ông Yong Yeng San, Chuyên gia cao cấp, Hãng TSI – Mỹ và bà Jennifer Soriano, Chuyên gia sản phẩm, Hãng BIOQUELL – Anh.

...

Tại sao con người không xóa sổ loài muỗi?

Muỗi là nguyên nhân gây ra phiền toái và bệnh tật cho con người nhiều hơn ...

...

Đừng sợ rau củ quả có màu “lạ”

Những loại rau củ quả… có màu sắc khác lạ mà trước đây...

...

Danh Sách Địa Chỉ Khám Nhi tại Hà Nội

Nếu bạn đang nuôi con nhỏ, thì trong sổ tay cũng nên có một vài địa chỉ khám bệnh nhi.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X