Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Mỗi khi du lịch đến Thái Lan, các du khách đều có thể tận hưởng những món ăn truyền thống của đất nước chùa Vàng ở bất kì đâu từ những dãy phố ẩm thực sầm uất với các xe bán thức ăn nối đuôi nhau cho đến trong các nhà hàng sang trọng. Trong vô vàn các món ăn ngon và hấp dẫn của đất nước Thái Lan xinh đẹp thì dưới đây là 5 món ăn không thể bỏ qua trong thực đơn khi du lịch đến đây. Những món ăn này khá phổ biến và được bán cả ở vỉa hè hay trong nhà hàng ngon sang trọng, vì vậy bạn sẽ không quá khó khăn trong việc tìm địa điểm ăn uống để thực thức chúng. Hi vọng đây là những gợi ý bổ ích về ăn uống dành cho bạn nào đang có dự định chuẩn bị du lịch thái lan trong thời gian sắp tới.

1, Salad đu đủ (Som tam)
Salát đu đủ hay trong tiếng Thái gọi là Som tam. Đây là món nộm nổi tiếng này được làm với nguyên liệu chính làm đu đủ xanh bào sợi, gia giảm thêm đậu đũa, dưa chuột, lạc rang, chanh, ớt, muối, đường, nước mắm… Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được cái giòn dai nhưng vẫn mềm mại của từng sợi đu đủ thấm đẫm vị chua, cay, mặn ngọt đặc trưng của Thái Lan.
Các hàng bán Som tam có mặt ở khắp nơi trên đất nước Thái Lan. Một số nơi kết hợp cùng bún, tóp mỡ hay gà nướng tạo hương vị mới mẻ, lạ lẫm. Món ăn đường phố này cũng khá rẻ và hợp túi tiền, đặc biệt đối với các bạn gái thì đây chắc chắn là một món ngon không thể không thử đi đến với đất nước Chùa Vàng.

salad-du-du

salad đu đủ thái lan

Cà ri cua

cari-cua-thai-lan

món cari cua thái lan

Không chỉ Ấn Độ, Thái Lan cũng là quốc gia nổi tiếng với món cà ri, trong đó cà ri xanh, đỏ là hai loại phổ biến nhất. Cà ri Thái Lan có đặc điểm bùi, béo vừa phải và không quá hăng và nồng mùi như cà ri Ấn. Món này ăn kèm với cơm nóng hoặc bún thì rất hợp vị.
Cà ri Thái Lan được biến tấu với nhiều nguyên liệu nhưng cà ri cua là ngon nhất và được khách du lịch đặc biệt yêu thích.

Canh chua cay (Tom yum)

canh-tom-yum-dac-biet-thai-lan

Canh Tom yum nước trong

Trong tiếng Thái, Tom yum nghĩa là canh chua cay. Canh Tom yum có thường gồm tôm hoặc thịt gà, nấm và các loại gia vị như lá chanh, sả, riềng, nước cốt chanh, ớt tươi, me, rau thơm… Tom yum có mùi thơm dịu nhẹ, vị chua chua cay cay rất kích thích vị giác. Món canh này có điều đặc biệt là dùng vào ngày nóng hay lạnh đều thích hợp.
Canh Tom yum có loại nước trong dành cho người thích vị nhẹ, còn loại sữa dừa (cho thêm sữa hoặc nước cốt dừa) phù hợp với người quen ăn đậm vị và bùi béo. Đây là món canh Thái Lan ngon, đậm đà mùi vị đặc trưng của người Thái Lan không thể lẫn với bất kỳ món nào phù hợp vào những ngày tiết trời se lạnh và mát trời. Vì vậy, nếu đang có dự định đi trong dịp này khi thời tiết đang chuyển mùa thì món canh Tom yum chắc chắn sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn

Xôi xoài (Khao nia mamuang)

xoi-xoai-thai-lan

xôi xoài thái lan béo ngậy với nước cốt dừa

Xôi xoài có thành phần chính gồm xôi nếp, xoài chín và nước cốt dừa. Sự kết hợp tài tình này này đã tạo nên một món ăn chơi cực kì hấp dẫn dành cho du khách. Nếm một miếng xôi xoài là thấy vị dẻo mềm của xôi nếp, ngọt thơm của xoài chín hòa quyện tài tình với nước cốt dừa bùi ngậy. Đây là món ăn không chỉ ngon về vị mà còn hấp dẫn bởi hương thơm của nếp chín, xoài ngọt và cốt dừa. Thưởng thức món ăn này khi xôi còn nóng hay để nguội đều được. Nhiều người thích rắc thêm một chút vừng rang và dừa tươi bào sợi để món xôi xoài càng thêm đậm đà hương vị.
Ở Thái Lan, xôi xoài được bán ở quầy ăn vỉa hè và cũng được phục vụ trong nhà hàng gia đình sang trọng. Người dân thái thường dùng món xôi này như món tráng miệng hoặc ăn lót dạ buổi chiều tối.

Bánh trôi khô (Khanom tom)

banh-troi-kho-mon-an-ngon-thai

bánh trôi khô

Loại bánh này được làm từ bột nếp trộn với đường, bột dừa và các nguyên liệu khác, sau đó nặn thành hình tròn rồi thả vào nồi nước sôi khá giống với bánh trôi tàu của nước ta. Tuy nhiên sau khi luộc chín, các viên bánh được lăn qua dừa xay, để tạo cho viên bánh trôi có độ khô nhất định. Đây là món ăn vỉa hè hấp dẫn ở Thái Lan.

Trên đây chỉ là 5 món ăn ngon trong hàng trăm món ăn đặc sắc khác của văn hóa ẩn thực thái lan. Hi vọng sẽ là thông tin hữu ích bỏ túi giúp các bạn có một chuyến du lịch thái lan trọn vẹn cả về ăn, chơi. Nhớ theo dõi blog để nhận thêm nhiều thông tin hữu ích về ăn uống nữa nhé!

Nguồn: diadiemanuong.xyz

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... được nhiều nhiều quý ông ưa chuộng.

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Tốp 7 Quán Gỏi Cuốn Nức Tiếng Sài Gòn

Cùng điểm qua một vài quán gỏi cuốn ngon xung quanh Sài Gòn dưới đây:

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X