Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Trong các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... thì món ngọc dương hầm thuốc bắc đang được nhiều quý ông ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chế biến món này đúng cách. Chuyên mục Bếp Ngon kỳ này, ca sỹ Trọng Tấn sẽ cùng đầu bếp của nhà hàng Song Dương dạy cách chế biến món “ngọc dương tiềm thuốc bắc” bổ dưỡng, ngon đúng vị.

Ngọc dương hay còn gọi là cà dê có chứa nhiều chất đạm, chất khoáng và vitamin, có tác dụng hữu hiệu trong việc cải thiện, tăng cường khả năng sinh lý ở nam và nữ giới. Để món ăn trở nên hấp dẫn và có công dụng bồi bổ tốt hơn, người xưa thường hầm ngọc dương và thịt dê với thang thuốc Bắc. Đây không những là món ăn bổ dưỡng mà còn được xem là món ăn quý, hiếm bất cứ ai cũng nên một lần thưởng thức hương vị đặc trưng này.

1. Sơ chế

Dùng dao, cắt dọc vùng da ngoài bao bọc 2 hòn ngọc dương và cần dê. Sau đó bổ dọc hòn ngọc dương bỏ lớp màng bao bên ngoài, rồi dùng dao khứa từng nhát thành hình hoa thị. Còn cần dê cắt nhỏ thành từng khúc. Ngoài ra bạn cũng có thể để nguyên cả bộ để hầm với thuốc bắc.

Ca sỹ Trọng Tấn và đầu bếp của nhà hàng Dê Ré Song Dương đang chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn
2. Nguyên Liệu:
- Ngọc dương còn nguyên cả bộ
- Thuốc bắc chuyên dùng để chế biến các món tiềm, lẩu, hầm
- Rau ngải cứu
- Gia vị: muối, hạt nêm, mì chính
- Nước hầm từ xương dê

3. Cách chế biến
- Đun sôi thuốc bắc với nước xương hầm để chế biến thành nước lẩu.
- Cho cả bộ ngọc dương vào nồi nước thuốc bắc và đun tiếp trong vòng 15 – 20 phút cho chín tới thì vớt ra, thái vừa miếng.
- Tiếp đến, cho ngải cứu vào trong nồi nước hầm, đợi sôi trở lại cho gia vị vào rồi tắt lửa.
- Khi thưởng thức, vớt tất cả thuốc bắc, nước hầm và ngải cứu ăn nóng.


* Lưu ý:

Món ăn bổ dưỡng này sẽ có mùi thơm đặc trưng và vị ngọt được chiết ra từ thuốc Bắc và ngọc dương dê. Mùi thơm của các vị thuốc này giúp khử bớt bùi nặng vốn có của ngọc dương và làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Khi ăn bạn có thể chấm muối tiêu để hương vị đậm đà hơn. Đặc biệt, đây là món ăn rất bổ dưỡng, có tác dụng, bổ khí dưỡng huyết, ôn tỳ dưỡng vị kích thích tiêu hóa, ôn bổ thận dương giúp cải thiện khả năng sinh lý, hỗ trợ điều trị hiếm muộn… thường được dùng cho người mới ốm dậy, suy nhược cơ thể, nam giới yếu sinh lý…

Nguồn: Dantri.com.vn

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Đất nước Thái Lan được biết đến như là thiên dường du lịch tại khu vực Châu Á, bới sự ưu đãi của thiên nhiên với những bãi biển đẹp như mơ và một nền văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Tốp 7 Quán Gỏi Cuốn Nức Tiếng Sài Gòn

Cùng điểm qua một vài quán gỏi cuốn ngon xung quanh Sài Gòn dưới đây:

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X