Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

5 Quán Bún Đậu Ngon Nức Tiếng Hà Nội

Đối với những người dân Hà thành có niềm yêu thích với bún đậu mắm tôm, cứ mỗi khi nhắc đến món ăn này là lại nhớ ngay đến các quán nổi tiếng bao lâu nay như bún đậu Ngõ Trạm, Ngõ Gạch hay ngõ Tràng Tiền...

Bún đậu mẹt ngõ 31 Hàng Khay

Cũng giống như các quán khác, do sở thích, thói quen ăn uống của mọi người thời gian gần đây nên quán bún đậu ngõ Hàng Khay không chỉ bán đơn thuần có mỗi bún nắm và đậu rán, mà còn bán kèm cả chả cốm, thịt lợn luộc… Bún đậu sạch sẽ, được đặt trong cái mẹt xinh xinh có lót lá chuối có thể làm hài lòng bất cứ thực khách khó tính nào. Đi riêng mẹt nhỏ, còn đi đôi là mẹt to hơn. Nếu gọi suất đầy đủ, bạn sẽ được sắp đủ bún, đậu, thịt chân giò, ba chỉ, chả cốm, giò tai, dồi chiên, rau sống và cả kẹo cao su. vài miếng giò tai rán giòn nữa. Cũng chính vì vậy mà đa phần mọi người đều cảm thấy no căng sau khi thưởng thức một suất bún đậu siêu đầy đặn tại đây.

Một suất bún đậu đều khá đầy đặn, được cắt riêng vào từng đĩa, chứ không cho chung vào nhau, gây khó kiểm soát về số lượng thành phần đồ ăn (nếu như đến nhiều người) như những quán khác. Và mặc dù quán luôn đông khách nhưng thái độ của các nhân viên vẫn rất nhiệt tình, thoải mái; gọi đồ và phục vụ tương đối nhanh chóng.

Bún đậu đầu phố Phan Phù Tiên

Quán bún đậu mắm tôm ở đầu phố Phan Phù Tiên có lẽ là một trong những quán bún đậu đông khách nhất Hà Nội. Quán chỉ bán buổi trưa và nếu khách ra tầm 12 giờ có thể sẽ phải đứng chờ khá lâu mới có bàn. Vậy nhưng đông khách tới mấy, phải chờ lâu tới mấy thì các thực khách vẫn cứ kiên nhẫn bởi sức hút từ những miếng đậu vàng ròn thơm nức đang “nhảy múa” trong chảo mỡ nóng.

Quán luôn rất đông khách nhưng chị chủ không bao giờ rán sẵn đậu để đó vì đậu rán trước, khách tới ăn thấy nguội sẽ mất ngon. Chỉ khi khách gọi chị mới rán đậu và tùy theo yêu cầu của khách ăn đậu già hay đậu non thì chị sẽ rán theo yêu cầu. Đĩa đậu mang ra phải nóng, giòn, ráo mỡ để khách ăn đậu rán mà không có cảm giác ngấy. Đậu này chị phải đặt từ làng Mai Động. Đậu trắng, mềm, béo ngậy, khi rán ngập mỡ sẽ phồng to và tạo cảm giác ngon mắt cho người ăn.

Không chỉ là bún đậu đơn thuần, quán bún đậu ở đầu phố Phan Phù Tiên còn có thêm ba món hấp dẫn là chả cốm, thịt chân giò và lưỡi luộc. Nếu món chả cốm cũng phải khách gọi thì mới rán để đảm bảo độ nóng giòn thì món thịt chân giò và lưỡi đã được luộc từ sáng, để nguội và thái ra thành từng miếng nhỏ, vừa miệng. Miếng thịt chắc, ngọt và giòn ăn cùng với bún đậu cũng rất “hợp cạ”.

Bún đậu mắm tôm Nghĩa Tân

Quán nằm ở 104 C3 khu Nghĩa Tân, Cầu Giấy với không gian đậm chất dân dã với những mẹt bún đầy ắp, dậy mùi thơm phức. Món bún đậu ở đây được bày cả ra một mẹt, với bún lá cùng mùi thơm của đậu rán giòn, xen lẫn tiếng lèo xèo rộn rã của chảo dầu nóng, cùng chả cốm chiên, thịt ba chỉ, chân giò sẽ khiến bất cứ thực khách nào cũng phải… nao lòng.

Mắm tôm ở đây được pha theo khẩu vị miền Bắc, đặc sệt, đánh lên thành bọt trắng thơm nức. Rau sống được rửa kỹ càng và diệt khuẩn bằng thiết bị ozon giúp người ăn yên tâm. Ngoài ra, thực khách còn có thể gọi thêm nhiều món ăn khác được treo ngay ngoài quán với giá cả dễ chịu từ 15.000 đồng.

Tới đây, bạn có thể gọi thêm một đĩa lòng luộc gồm đầy đủ lòng non, dạ dày, lưỡi và thịt chân giò hay chả cốm thơm nức.

Bún đậu mơ 12 Hoàng Cầu mới

Cũng đi theo phong cách mẹt, suất đầy đủ ngoài bún với đậu thì có thêm chả cốm, giò tai, thịt chân giò, dồi rán và chiếc kẹo cao su tặng kèm để khách thơm miệng sau khi ăn. Tất nhiên, mỗi thứ chỉ một ít, chẳng hạn đậu chằn chặn chục miếng, giò tai chả cốm mỗi thứ đúng một chiếc, dồi rán chừng 5 khúc con con, thịt chân giò 7-8 lát. Nhưng ưu điểm là mắm tôm vừa miệng, mọi thứ chiên rất giòn mà không khô, thịt chân giò cũng thơm ngon, không thái “điêu”, thái mỏng. Đặc biệt đậu với chả cốm của quán rất chất lượng. Đậu chắc chuẩn đậu mơ nên mềm và ngậy, thưởng thức vào thấy ngay sự khác biệt. Chả cốm cũng vậy, ăn đến đâu “sướng miệng” đến đó.

Quán có 2 mức giá cho khách lựa chọn - bún đậu chả cốm 25.000 đồng và bún đậu đầy đủ 45.000 đồng. 

Nhìn chung 45.000 đồng suất bún đậu như vậy khá ổn, bạn có thể thêm bớt món tùy sở thích. Ngoài ra, giống nhiều tiệm bún đậu phổ biến, quán này còn có món giả cầy cũng khá ngon. 40.000 đồng/bát có khoảng 5 miếng móng giò to béo ngậy kèm đĩa bún nắm. Có lẽ nếu đi đôi bạn nên gọi 1 suất đầy đủ, 1 suất bún đậu chả cốm, kèm bát giả cầy là hợp lý.

Bún đậu lòng rán ngõ Tràng Tiền

Có thể nói, bún đậu ngõ Tràng Tiền là một trong những hàng bún đậu kiểu mới đầu tiên, cực kỳ hút khách ở Hà Nội. Tại sao tôi lại gọi là “bún đậu kiểu mới”? Bởi xưa nay, người Hà Nội chỉ ăn bún đậu với đậu rán, vài lá bún trắng phau, hiếm lắm mới có hàng bán thêm cả chả cốm ăn kèm. Giờ đây món bún đậu được cách tân một chút, đậm đà và đa dạng hơn với đĩa lòng, dồi rán, thịt luộc hồng hào hấp dẫn. Vắt chút quất vào bát nước chấm, hòa tan vài giọt chua ấy ra, chấm lá bún trắng phau ăn với miếng đậu vàng ươm thơm lựng, hay miếng dồi béo ngậy, chà chà, còn cái thú ăn uống buổi trưa nào đã thần khẩu như vậy đây.

Nguồn: cuonnroll.vn

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... được nhiều nhiều quý ông ưa chuộng.

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Đất nước Thái Lan được biết đến như là thiên dường du lịch tại khu vực Châu Á, bới sự ưu đãi của thiên nhiên với những bãi biển đẹp như mơ và một nền văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X