Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

7 Món Ngon Mùa Đông Không Thể Bỏ Qua Của Hà Nội

1. Bún đậu mắm tôm

Đây là món đặc trưng Hà Nội rồi. Đậu rán, mắm tôm, rau thơm các loại nhưng mà bún đậu Hà Nội quả thật ngon hơn nơi khác bởi rất đậu mềm, thơm mà béo, mắm tôm thì vừa miệng khỏi nói luôn nha. Ngoài đậu, em thường gọi thêm chả cốm, nem rán, chả giò, thịt chân giò, dồi rán… ra 1 mâm hoành tráng ăn đã đời luôn. Món này em thường ăn trên vỉa hè, vừa rẻ vừa ngon, hehe. Nếu chị nào muốn vào nhà hàng, có thể đến các quán nổi tiếng trên phố Đoàn Trần Nghiệp, bún đậu Làng Mơ đường Nghĩa Tân, bún đậu bánh gối cô Liên hàng Vải, bún đậu ngõ Hàng Khay nhá!

2. Bánh tôm

Con tôm tươi rói cuộn trong lớp bột mỳ rồi cho vào chảo mỡ nóng già ngập bánh, vừa giòn vừa thơm. Ăn kèm rau sống, nước chấm chua cay ngọt, thêm chút dưa góp thiệt hết sẩy. Thi thoảng còn có cả mùi hương cà cuống trong nước chấm, cảm giác thích thú gì luôn á. Ngoài bánh tôm Hồ Tây nổi tiếng trên đường Thanh Niên em cũng hay ăn lung tung ở nhiều chỗ, nhất là ở các quán trước mặt phủ Tây Hồ á.

3. Bánh rán

Món này cho chị nào thích ăn ngọt nè. Bột nếp nhân đậu xanh, những cái bánh tròn tròn, ú nu đầy đặn lấm tấm vừng rang, vàng ươm khi rán ngập trong dầu. Trời se lạnh, đưa cái bánh lên miệng, cắn một miếng giòn tan, cảm nhận đủ vị béo, vị ngọt, vị bùi và thơm lựng. Bánh rán Hà Nội để lâu vẫn giòn chứ không cứng, ăn nhiều mà không ngán. Em thấy Hà Nội có quán bánh rán, bánh gối Lý Quốc Sư luôn đông khách, hay bánh cam ở 242 đường Lạc Long Quân cũng rất ngon và rẻ nữa.

4. Nộm khô bò

Món này chua cay, mặn ngọt đủ cả. Đu đủ nạo, bò khô, dạ dày, thịt chim... rưới thêm thìa nước mắm chua ngọt – cay tê lưỡi. Càng cay càng ngon. Một số quán nổi tiếng quen thuộc là quán nộm trên đường Hàm Long, đối diện nhà thờ Hàm Long, quán Long Vĩ Ôn ở số nhà 23 phố hồ Hoàn Kiếm... em thì cũng ăn lung tung, thích đâu ăn đó, vẫn thấy ngon vô cùng, hihi.

5. Ốc luộc sả

Ngày lạnh ăn ốc là đúng điệu luôn. Mùi sả mùi chanh mùi ốc quyện vô nhau, ta nói… ngất ngây thiệt. Cứ nhể từng con ốc chấm ngập vào nước chấm màu nâu vàng lẫn màu đỏ của ớt, sả, thêm chút vàng của gừng tươi vừa cay vừa nóng nhưng tay không thể nào dừng lại được luôn. Nhắc đến những quán ốc ngon nhất ở Hà Nội, chắc ai cũng quen ốc luộc Đinh Liệt rồi nhỉ!

6. Chả cá Lã Vọng

Chà, món này luôn luôn nằm trong top những món ăn ngon không nên bỏ lỡ khi đến HN nhe. Chả cá Lã Vọng ngon vì có nghệ, thì là, mắm tôm và nước mắm, tất cả hòa quyện lại thành một món ăn có mùi thơm vô cùng hấp dẫn. Món này ăn kèm với ớt đỏ, bún, các loại rau thơm, rưới lên trên là những miếng cá rán ngon tuyệt. Mà Hà Nội bây giờ có rất nhiều quán bán chả cá lắm nhưng địa chỉ lâu đời nhất chỉ có Chả cá Lã Vọng – 14 phố Chả Cá thôi hà.

7. Nem chua rán

Cái này nhắc đến đúng là them chết được ớ. Nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi rán thì mùi thơm khó chối từ. Bắt một miếng nem, chấm ngập trong chén tương ớt cay nồng, thêm 1 vài lát dưa chuột, củ đậu… híc hà vừa cay, vừa nóng ngon đến nhức răng luôn hà!

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... được nhiều nhiều quý ông ưa chuộng.

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Đất nước Thái Lan được biết đến như là thiên dường du lịch tại khu vực Châu Á, bới sự ưu đãi của thiên nhiên với những bãi biển đẹp như mơ và một nền văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X