Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Địa chỉ các món nổi tiếng ở Hà Nội

1. Xôi cốm chợ Hôm

Bạn là người rất khoái ăn món xôi cốm. Thế nhưng, chính trên đất Hà thành – lãnh địa của cốm không phải lúc nào bạn cũng bắt gặp được xôi cốm đâu nhé! Chỉ những người là “thổ địa ẩm thực” đất Hà thành mới biết món xôi này được bán ở chợ Hôm Đức Viên. Nhưng bạn biết không? Xôi cốm ở chợ này cũng không được bày bán nhan nhản như các loại xôi hay đồ ăn khác đâu. Ai phải biết và hỏi thì chủ quán mới bán đấy. Xôi cốm ở đây hạt dẻo, tơi đều, thơm vị cốm với đậu xanh và sen giã nhuyễn. Bạn ăn một lần sẽ ấn tượng và muốn ăn mãi đấy.

Giá xôi cốm: 20.000 đồng/lạng.

Địa chỉ: Cổng chợ Hôm Đức Viên (mặt quay ra phố Trần Xuân Soạn).

2. Cốm xào Đinh Liệt

Với những người sành ăn yêu các món ăn “quê mùa” ở đất Hà thành sẽ không còn lạ lẫm với Tiệm Quà Quê ở số 1 Đinh Liệt.  Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức các món bánh gai, bánh tẻ, bánh khoai, bánh nếp, bánh dày, bánh su sê, bánh 9 tầng mây… – những món bánh dân dã mà luôn làm cho người thưởng thức phải “nghiện” chúng.  

Tại Tiệm Quà Quê, cốm xào dừa cũng là một trong những món đặc trưng của quán.

Cốm xào Đinh Liệt có độ ngọt, dẻo, thơm, ngậy, hấp dẫn thực khách vô cùng. Với giá bán 6000/ chiếc – nghe có vẻ khá rẻ so với các quán khác (khoảng 30.000 đồng/ đĩa) nhưng kích thước của mỗi chiếc cũng ấn tượng như hương vị cốm xào ở đây vậy. Nếu không tin, bạn hãy thử đến đây một lần và trải nghiệm xem nhé!

Địa chỉ: Số 1A Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Chè cốm chợ Thành Công

Chè cốm là một loại chè khá đặc trưng của Hà Nội nhưng nó kén người ăn vì vậy ít người biết đến. Nhưng với những người thích hương vị thoảng thoảng, nhẹ nhàng của cốm thì đây lại là món chè tuyệt vời. Ở Hà Nội có rất ít quán bán chè cốm. Nếu muốn thưởng thức món chè đặc trưng này để có chút hoài niệm về nét văn hóa ẩm thực của Hà Nội bạn có thể tới chợ Thành Công, ghé vào một quán chè rất nhỏ để thưởng thức nhé! So với các quán chè với những món chè thời thượng thì chè ở đây khá rẻ (chỉ 10.000 đồng) nhưng rất ngon, man mác hương cốm đặc trưng của Hà Nội.

4. Chả cốm chợ Khương Thượng

Khác với chè cốm, chả cốm là món quen thuộc của rất nhiều người do độ phổ biến của nó. Thế nhưng, để tìm được một quán chả cốm ngon đúng chất thì không phải ai cũng biết đích xác. Người sành ăn thì hay tìm tới chả cốm của một tiệm chuyên bán giò chả rất ngon và chả cốm tại chợ Khương Thượng. Chả cốm của quán này được bán với giá 20.000 đồng/lạng và được làm từ thịt mông ngon và cốm làng Vòng đúng loại làm từ nếp cái hoa vàng,.

Địa chỉ: Quầy 159, chợ A12 Khương Thượng, Hà Nội.

Nếu bạn là người yêu mùa thu Hà Nội, yêu ẩm thực Hà Nội, yêu món cốm Hà Nội thì hãy thử một lần ghé qua những quán này và thưởng thức các món cốm hấp dẫn, mang dáng dấp đặc trưng của Hà Nội bạn nhé! Đây sẽ là những địa chỉ thú vị cho các bạn trong dịp thu này đấy. Giữa tiết trời thu se lạnh mà được thong dong trên những con phố, khám phá những hương vị của các món cốm thì quả là rất tuyệt đấy bạn ạ!

Chúc các bạn ngon miệng với những món cốm ngon nhé!

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... được nhiều nhiều quý ông ưa chuộng.

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Đất nước Thái Lan được biết đến như là thiên dường du lịch tại khu vực Châu Á, bới sự ưu đãi của thiên nhiên với những bãi biển đẹp như mơ và một nền văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X