Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Tốp 13 Món Ngon "Chiều" Hà Nội

1. Cháo sườn Lý Quốc Sư hay Bách Khoa là những nơi bán cháo sườn nổi tiếng nhất Hà Nội, chỉ với khoảng 20k là bạn đã có thể thưởng thức một bát cháo nóng hổi vừa thổi vừa ăn, kèm thêm chút quẩy, rắc xíu ớt bột và tiêu thì không còn gì bằng.

2. Nem nướng Cứ tầm chiều chiều là khu nhà Thờ Lớn lại sực nức mùi nem nướng, chỉ ngửi thấy mùi thôi là đã phải nuốt nước miếng ừng ực rồi.

3. Nộm bò khô Mỗi lần ai tới Hà Nội tôi cũng đều dặn nhất định phải ăn nộm, món ăn chiều với đủ mùi vị của rau thơm, đu đủ, thịt bò cùng chan với nước dùng chua chua ngọt ngọt cay cay mà ăn xong vẫn cảm thấy thòm thèm. Món này ở đâu cũng bán, nhưng ngon nhất chắc phải kể đến phố Hồ Hoàn Kiếm, Hàm Long, Hàng Buồm hay Mã Mây, ngoài nộm ra thì các quán cũng bán kèm cả bột lọc hay nem cuốn.

4. Thịt xiên nướng Mỗi khi đi qua hàng thịt xiên nướng, khó có ai kìm được lòng mà không tạt vào ăn 1 vài xiên. Thịt nướng có cả mỡ lẫn nạc, ăn vừa mềm vừa ngậy, chưa kể thịt còn được tẩm ướp với bao nhiêu là loại gia vị: dầu mè, sả, tiêu, mật ong... Thêm một cái bánh mỳ nóng giòn ăn kèm thì không còn gì để chê nữa cả. Những ai muốn ăn món này có thể qua phố Quang Trung, Nguyễn Công Trứ hay gò Đống Đa, đây là những nơi có các quán bán thịt xiên nức tiếng của HN.

5. Bánh rán, bánh gối Nếu thích ăn món gì đó dùng nước chấm và kèm với rau thì đây đích thị là hai món bạn cần. Ăn bánh gối, bánh rán bây giờ nổi tiếng nhất chắc chắn vẫn là khu Lý Quốc Sư. Bánh rán mặn ở Nghĩa Tân hay khu Phương Mai cũng khá được ưa thích vì giá rẻ hơn mà lại càng ngày càng ngon hơn.

6. Ốc luộc Nếu trong SG có đủ loại ốc, chế biến đủ kiểu với các loại gia vị và nước sốt khác nhau, thì món ốc HN lại giản đơn hơn nhiều. Tạo nên điểm nhấn của món này chính là thứ nước chấm cay nồng với sả, với lá chanh, với gừng dầm ớt,… sẽ quyện vào và tôn lên hương vị của ốc luộc. Trời vào đông mà được ngồi nhể ốc ở Tạ Hiền, Hàm Long thì hạnh phúc nhất đời!!!

7. Bánh giò Ăn kèm với chả cốm, giò lụa hay giò tai cùng chút dưa góp rưới thêm ít tương ớt nữa là bạn sẽ được thưởng thức một món ăn chiều tuyệt hảo vô cùng. Những ai muốn 1 lần nếm thử món này có thể tới phố Thụy Khuê, chợ Kim Liên hoặc ngõ chợ Nguyễn Công Trứ.

8. Quẩy nóng Món quẩy đã gần như chuẩn bị biến mất khỏi danh sách quà chiều, hiện giờ cũng chỉ còn vài hàng trụ lại ở phố Hàng Bông, Đội Cấn, Trần Nhật Duật và Bách Khoa.

9. Bánh trôi tàu Nếu là người hảo ngọt thì hẳn đây là món bạn nên thử, nước đường gừng ngọt quyện với sữa dừa béo ngậy và lạc rang thơm phức đi kèm với 2 viên bánh trôi nhân mè đen, đậu xanh hoặc nhân dừa sẽ xua tan đi cảm giác đói cồn cào, nhất là trong những ngày lạnh giá. Phố Hàng Điếu, Hàng Cân, Bạch Mai, Hàng Giày và Quán Thánh là những con phố nổi tiếng với món ăn này.

10. Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô Bánh ăn vào đến đâu biết đến đó, vừa thơm, vừa bùi vừa ngậy.

11. Bánh khúc Món bánh thơm lừng, với nhân đỗ, thịt, tiêu béo ngậy và một lớp mỏng xôi nếp bao ngoài chính là tất cả những gì bạn cần để có một bữa chiều "no đủ". Bạn có thể qua phố Nguyễn Công Trứ hoặc Cầu Gỗ để thưởng thức món bánh này.

12. Trứng ngải cứu Nếu bạn đi qua khu phố cổ vào tầm chiều sẽ thấy những cô bán trứng ngải cứu gánh, chỉ với hai chiếc giỏ nhỏ xinh cũng đủ mang mùi trứng ngậy kèm hương ngải cứu thơm nức cả một khu phố.

13. Bánh đúc nóng Chỉ nghĩ đến muôi bánh đúc nóng dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, ăn kèm với thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm đã đủ "bắt" nhiều người "ứa nước miếng". Những quán bánh đúc nóng ở phố Gốc Đề, Lê Ngọc Hân, Trung Tự hay Minh Khai đều là những quán nổi tiếng với món bánh này.

Nguồn: webtretho

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... được nhiều nhiều quý ông ưa chuộng.

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Đất nước Thái Lan được biết đến như là thiên dường du lịch tại khu vực Châu Á, bới sự ưu đãi của thiên nhiên với những bãi biển đẹp như mơ và một nền văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X