Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

Tốp 4 Món Đặc Sản Hội An Đừng Nên Bỏ Lỡ

Phố Hội An tuy rất nhỏ thôi nhưng để bạn thử hết tất cả các món ăn ở đây là điều không tưởng nền ẩm thực nơi đây rất đa dạng, phong phú và không ít món được liệt vào danh sách của hiếm ở Việt Nam ta.

1. Cao lầu Hội An
Đây là đặc sản có tiếng và độc nhất ở đây. Được biết món ăn này xuất hiện từ TK 17 khi mà nước ta đang thực hiện đường lối ở cửa hội nhập các thương gia tự do buôn bán và trao đổi hàng hóa vì vậy nền âm thực ít nhiều bị ảnh hưởng nhất là Trung Hoa và người Nhật Bản. Nhưng vẫn giữ được nét riêng của ẩm thực nơi đây.

Được làm từ bột gạo trộn với bột sắn. Sợi mì khi trụng kha nước sôi rất vừa ăn không quá mềm cũng không quá cứng nhai trong miệng nghe âm thanh rất kích thích vị giác khi thưởng thức
Ở Hội An thì đi đâu bạn cũng sẽ bắt gặp món ăn này ở tất cả các góc của khu phố đều có. Nhưng để thưởng thức nước lều đậm đà hơn thì các bạn nên vào các nhà Hàng trên đường Trần Phú. Rất ngon và đậm vị cao lầu đúng chất nhất

2. Cơm Gà Hội An
Được làm từ những hạt gạo được lựa chọn kĩ càng dẻo và thơm được nấu kèm với nước luộc gà nên các bạn sẽ thấy cơm thường có màu vàng nhạt trông như cơm trộn với nghệ. Nhưng không phải nhé là màu vàng của nước luộc gà bạn sẽ cảm nhận rõ khi ăn cơm vì ăn có vị ngọt thanh thanh. Gà ở đây là gà nuôi vườn thịt rất mềm không không bỡ ăn rất vừa miệng. Thịt gà thường được trộn với gia vị hành tây thái nhỏ và rau thơm. Chưa biết mùi vị như thế nào nhưng chỉ nhìn màu sắc thôi cũng khiến các bạn thích mắt và muốn thưởng thức ngay!
Tương tự với cao lầu thì cơm gà cũng được các nhà hàng trong khu phố bán rất nhiều nên các bạn cứ thoải mái chọn cho mình một vị trí ngồi thích hợp nhất để có thể vừa ăn vừa ngắm phong cảnh.

3. Hoành thánh
Cũng như Cao Lầu đây là một món ăn bị ảnh hưởng của văn hóa ẩm thực Trung Hoa. Hoành Thánh ở đây có 2 loại là hoành thánh nước và hoành thánh khô. Hoành thánh loại nước thì có súp rồi mì rồi trong nước lều có gà tôm…. Hoành Thánh chiên thì ngon hơn nước sốt hơi ngọt và béo ăn rất ngon miệng nhưng hơi ngấy nếu ăn quá nhiều
Có thể thưởng thức món ăn này trên các quán cóc ven đường hay tại đường Trần Phú món này thường được ăn kèm cùng cơm gà.

4. Chè bắp, đậu đen
Đây là món ăn khiến các bạn tốn tiền nhiều nhất. Ngắm nhìn các màu sắc trên quầy chè thì chắc các bạn phải thử tất cả mùi thơm thoang thoảng của chè cộng với các màu sắc đủ màu sắc có thể làm bạn mềm lòng ngay

Chè bắp và chè chè đậu chè thấp cẩm luôn là các món ăn được săn đón nhiều nhất. Chè ở Hội An được bày bán chủ yếu ở vỉa hè nên đi đến đâu đều có thể xà vào ngồi ngay.
Ngoài những món ăn chúng tôi giới thiệu với các bạn thì vẫn còn ti tỉ món ăn rất đáng mong chờ như bánh ít gai, bánh đập, bánh xèo… vân vân và các bạn hãy cố gắng mang theo kha khá tiền, đùa các bạn thôi chứ khoảng 100k chọ môi người là có thể thưởng thức các món ăn ở đây nếu bạn là một tín đồ của đồ ăn vặt!

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Nhà hàng

Xem thêm các bài viết

Hướng dẫn cách làm bánh bột lọc chuẩn vị Huế tại nhà

Bánh bột lọc có vỏ trong suốt, nhân tôm vô cùng tuyệt diệu

...

Cách Chế Biến Ngọc Dương Dê Thành “Thần Dược” Phòng The

Các món ăn được chế biến từ thịt dê như: chả, nướng, lẩu, xào... được nhiều nhiều quý ông ưa chuộng.

...

Bí Mật Món Sushi Nhật Bản Qua Nhiều Thế kỷ

Bạn đừng nhầm tưởng hình dạng sushi hiện đại ngày nay với sushi trong quá khứ.

...

Tổng Hợp Dịa Điểm Ăn Uống Khi Du Lịch Singapore

Nếu đi du lịch đến đất nước Singapore xinh đẹp hẳn có rất nhiều điều hấp dẫn và tuyệt vời của đảo quốc Sư tử mà bạn có thể khám phá và tận hưởng.

...

5 Món Ăn Thái Được Dân Du Lịch Thưởng Thức Nhiều Nhất

Đất nước Thái Lan được biết đến như là thiên dường du lịch tại khu vực Châu Á, bới sự ưu đãi của thiên nhiên với những bãi biển đẹp như mơ và một nền văn hóa ẩm thực đường phố đặc sắc.

...

Tổng Quan Về Âm Thực Nhật Bản

So với những quốc gia khác, món ăn Nhật Bản có sự khác biệt rất rõ nét. Trong khi với đại đa số các nền văn hóa ẩm thực khác thì gia vị chính là một trong các yếu tố quyết định đến hương vị của các món ăn thì đối với người Nhật trong cách nấu nướng hầu như không sử dụng đến gia vị.

...

4 Món Ăn Vặt Ngon Nức Tiếng Sài Thành

Bánh đúc Phan Đăng Lưu, xôi chiên, cơm cháy Lãnh Binh Thăng hay há cảo, phá lấu bò ở Lê Đại Hành là những nơi thích hợp để bạn đi ăn cùng bạn bè.Có không gian xuề xòa, nhưng bù lại mát mẻ và thoáng đãng, những quán dưới đây thích hợp cho nhiều bạn trẻ đang tìm kiếm món ăn chiều Sài Gòn.

...

Tốp 7 Con Đường Tràn Ngập Món Ăn Tại Sài Gòn

Điểm Mặt Các Con Phố Nổi Tiếng Với Nhiều Món Ăn Tại Sài Gòn.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X