Đang tải toàn bộ danh mục Ngành hàng
Facebook messenger

3 Món Ăn Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Huế

Ngoài việc du hưởng những cảm giác tuyệt vời khi vào cố đô Huế ngắm nhìn những kiệt tác kinh thành xưa thả hồn vào những âm điệu du dương của nhã nhạc cung đình nền ẩm thực nơi đây cũng khiến các bạn không bao giờ quên thành phố mưa bay này.
1. Cơm Hến

Món ăn không còn quá xa lạ với thực dân ở Huế. Đây là món ăn đặc sản chỉ ngon nhất khi bạn ăn ở Huế. Từ những nguyên liệu dân dã bình dân nơi đây qua bàn tay của những đầu bếp nghiệp dư của các bà mẹ Huế cơm hến ở đây luôn có một hương vị đặc trưng. Cũng như những món ăn khác cơm hến có vị cay nồng của ớt hòa quyện với vị hến với các gia vị khác ăn kèm với cơm nguội trắng.
Địa điểm mà bạn nên ăn cơm hến khi đến Huế. Ngon nhất là cồn Hến hoặc ở số 2 Trương Định. Món ăn này giá khá mềm chỉ từ 10k đến 15k nhưng rất đáng để bạn thưởng thức.

2. Bún Bò Huế

Đến với bún bò Huế xem như bạn đã tận hưởng và thưởng thức được linh hồn Huế. Không cần phải phân tích hay bàn cãi gì nhiều về món ăn này nữa, món ăn truyền thống từ bao đời nay của Huế. Thưởng thức một tô bún huế với một cục giò hay tái nạm nhưng luôn khiến bạn nhớ mãi mỗi khi nhắc đến Huế!
Vì là món ăn truyền thống nên dù bất cứ vị trí nào hay ngồi ở đâu bạn đều có thể thưởng thức một tô bún bò ngon nhất đậm chất Huế. Giá một tô bún ở đây thường có giá từ 25k đến 40k tùy mỗi loại bún bò!
3. Bánh lột lọc tôm khô

Đây là món ăn mà các du khách thích thú nhất khi ăn. Được gói bằng lá chuối xanh khi hấp bánh thôi đã khiến cho các bạn thèm thuồng rồi. Tôm khô được gia vị kĩ càng trước khi cho vào làm nhưng khi ăn bánh rất dẻo và tôm khô săn lại cảm giác khi ăn rất tuyệt vời cộng với loại nước chấm chua ngọt cay nồng đậm chất Huế. Sẽ là món ăn khiến bạn bỏ tiền túi xứng đáng.

Nguồn: webtretho

Tìm lĩnh vực ngành hàng liên quan…

Du lịch

Xem thêm các bài viết

Nón Lá Làng Chuông - Khác Biệt Trong Từng Công Đoạn

Làng Chuông (xã Phương Trung) nổi tiếng với nghề làm nón lá.

...

Khám phá Động Thiên Đường - 'hoàng cung' dưới lòng đất

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới, nhất định nên đến tham thú một lần.

...

Sống ảo cùng vườn hoa ngó rì tuyệt đẹp ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bông ngò rì có màu trắng và kích thước hoa chỉ nhỉnh hơn đầu tăm

...

Check in ngay trang trại bò sữa như trời Âu ngay gần Đà Lạt

Trang trại bò sữa cách Đà Lạt 35 km. Từ quốc lộ 20, qua cầu Bồng Lai.

...

6 Khu Vực Nguy Hiểm, Không Nên Tắm tại Biển Cửa Lò

Quảng trường Bình Minh; khu vực đảo Lan Châu là 2/6 khu vực nguy hiểm, không nên tắm tại biển Cửa Lò.

...

Nét Đẹp Hội Làng Chuông

Nằm bên dòng sông Đáy hiền hòa thuộc huyện Thanh Oai, Hà Nội, có một ngôi làng chuyên nghề làm nón - làng Chuông.

...

Du Lịch Phú Yên: Tốp Điểm Tham Quan & Món Ăn Hấp Dẫn

Phú Yên là địa danh ngày càng có sức hút với nhiều bạn trẻ.

...

Điểm Mặt 7 Vườn Dâu Đẹp Thơ Mộng Tại Đà Lạt

Vườn dâu tây được xem là địa điểm “gây thương nhớ” cho rất nhiều du khách khi đến với “Thành phố sương mù”. Hình thức trải nghiệm khi tham quan, hái và mua dâu tại các vườn dâu tây sinh học, vườn dâu thủy canh hay những vườn dâu tây sạch được nhiều bạn thích thú. Nếu đến Đà Lạt Du lịch bạn có thể tham khảo một số vườn Dâu nổi tiếng và cho tham quan "free" dưới đây.

...

Chương Trình Điểm Thưởng Xem X